(+84) 903-718-836 info@hssc.vn

Làm thế nào để đầu tư khách sạn cho tỷ suất lợi nhuận cao?

Đầu tư khách sạn ở thời điểm hiện tại và trong tương lai sẽ gặp nhiều thuận lợi bởi Việt Nam đang là điểm đến du lịch hấp dẫn. Những thành phố lớn như Đà Nẵng, Hội An, Hạ Long, Sapa, Phú Quốc… đã trở thành những địa điểm du lịch mà bất kỳ ai cũng muốn đặt chân đến. Tuy nhiên, thị trường du lịch ngày càng phát triển thì các nhà đầu tư dịch vụ lưu trú cũng sẽ gặp nhiều thách thức, đối diện với rất nhiều sự cạnh tranh. Chi phí đầu tư các dịch vụ ở phân khúc khách hàng cao cấp là không hề nhỏ. Vậy làm thế nào để đầu tư khách sạn cho tỉ suất lợi nhuận cao?

Đây là bài toán mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng đặt quan tâm hàng đầu. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số điểm quan trọng mà một nhà đầu tư khách sạn chuyên nghiệp cần chú ý.

Lựa chọn phân khúc khách hàng mục tiêu khi đầu tư khách sạn

Chủ đầu tư cần xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình trước khi bắt đầu xây dựng khách sạn. Theo đó, cần nắm rõ được sở thích, mối quan tâm, yêu cầu, tính cách,… của tệp khách hàng. Người quản lý khách sạn phải hiểu khách của mình là ai, vì sao họ chọn đặt phòng khách sạn của mình,… Có như vậy mới có thể cung cấp các dịch vụ phù hợp.

Khách sạn sao Selegend Thái Bình – Tư vấn vận hành bởi HSSC Hospitality

Phác họa chân dung khách hàng mục tiêu, xác định rõ phân khúc khách hàng là yếu tố quan trọng bậc nhất. Vì nó sẽ giúp chủ đầu tư định hình thiết kế ngoại thất, nội thất, cung cách phục vụ, các dịch vụ gia tăng, định giá dịch vụ…

Chú trọng vào nội thất và ngoại thất khi đầu tư khách sạn

Một khách sạn có nội thất sang trọng, tiện nghi và có phong cách khác biệt sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Điểm mấu chốt là chủ đầu tư cần bắt kịp xu hướng thiết kế nội thất khách sạn hoặc tạo ra sự khác biệt để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên.

sense Spa - Selegend hotel-thai-binh
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại Sense Spa của Selegend Hotel Thái Bình

Dưới đây là một số xu hướng nội thất thông dụng

Xu hướng nội thất tối giản

Phong cách này phù hợp với những công trình khách sạn hiện đại, không cần trang trí nhiều. Một không gian rộng, thoáng, ít đồ nội thất sẽ mang đến cảm giác thoải mái cho khách hàng. Trong đó, ánh sáng là yếu tố không thể thiếu và nó ảnh hưởng đến tâm trạng của nhiều người. Chủ đầu tư nên tận dụng khéo léo ánh sáng tự nhiên vừa tiết kiệm vừa đem lại cảm giác dễ chịu cho du khách.

Tận dụng cây xanh

Hướng đến thiên nhiên là xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay. Khách sạn có thể được thiết kế nội thất với không gian xanh để mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm vừa mới mẻ vừa thân thiện. Những chất liệu như gạch, gỗ, đá, cây xanh,… sẽ ghi được dấu ấn trải nghiệm thú vị, ấn tượng với khách hàng.

Tiện nghi trong khách sạn

Sự tỉ mỉ và chi tiết trong từng thiết kế sẽ giúp tạo cảm giác thoải mái khi trải nghiệm các tiện nghi cho khách hàng. Để nâng tầm khách sạn lên một đẳng cấp khác, ngoài việc trang bị phòng ở tiện nghi, chủ đầu tư cần cân nhắc đến phương án xây dựng các dịch vụ tiện ích ngoài hồ bơi, phòng Gym, Spa cao cấp cần đầu tư thêm phòng kids club, phòng đọc sách, sky bar… Đây là yếu tố quan trọng giúp nâng được tiện ích phục vụ, qua đó giúp gia tăng doanh thu.

Có chiến dịch truyền thông phù hợp

Trong môi trường kinh doanh hiện đại bất kỳ ngành nghề nào cũng cần có những chiến dịch truyền thông, marketing. Ngành khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Một khách sạn được đầu tư truyền thông đúng hướng, có kế hoạch bài bản sẽ đem lại nguồn khách hàng dồi dào. Đầu tư truyền thông, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, xây dựng thương hiệu khách sạn là những cách làm tuy không quá mới nhưng luôn mang lại hiệu quả cao. Chủ đầu tư cần dựa vào nguồn lực tài chính của mình để đầu tư vào những chiến dịch quảng cáo phù hợp đem lại hiệu quả tốt nhất.

Làm thế nào để đầu tư khách sạn cho tỷ suất lợi nhuận cao?
Cần dựa vào nguồn lực tài chính của mình để đầu tư vào những chiến dịch quảng cáo phù hợp nhất

Một trong những xu hướng mà nhà quản lý khách sạn cần quan tâm là khách hàng hiện nay đều có xu hướng đặt phòng online trên website khách sạn. Website chính là “khách sạn online”, là bộ mặt của khách sạn trên thị trường internet. Giúp khách hàng tìm kiếm đầy đủ thông tin cần thiết trước khi đặt phòng. Đây cũng là cách mang về tỉ suất lợi nhuận cao cho chủ đầu tư. Chính vì vậy, đội ngũ marketing của khách sạn hãy giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên website của mình bằng cách thiết kế, xây dựng website có giao diện đẹp và nội dung hữu ích, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và trải nghiệm người dùng.

Không chỉ dừng lại ở đó. Việc kết nối với các nền tảng khai thác phòng khách sạn cũng vô cùng quan trọng. Nhà quản lý khách sạn cần biết lựa chọn nền tảng phù hợp và biết cách vận hành hiệu quả, đồng bộ trên các nền tảng để mang về lượng khách hàng ổn định.

Nhà đầu tư hoặc nhà quản lý khách sạn có thể tham khảo thêm về dịch vụ tư vấn sales và marketing của đơn vị tư vấn set up khách sạn chuyên nghiệp HSSC Hospitality để có thêm những lựa chọn hiệu quả cho các chiến dịch truyền thông của mình.

Phát triển các hoạt động kinh doanh

Xây dựng các mô hình kinh doanh phụ trợ trong khách sạn không phải là điều mới mẻ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, các khách sạn có khéo léo bổ sung thêm các mảng kinh doanh phù hợp sẽ tạo được ấn tượng tốt trong khách hàng. Hãy biến khách sạn của mình trở nên thật đặc biệt với những hình thức kinh doanh độc đáo. Cần xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh để thúc đẩy lượng khách đặt phòng dù thị trường đang trong bất kỳ biến động nào.

Vạn Phát Riverside 4 sao tại Cần Thơ – tư vấn set-up nhà hàng, bar bởi HSSc Hospitality

 

Áp dụng các phần mềm hiện đại trong quản trị khách sạn.

Một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong quản lý vận hành và khai thác khách sạn hiệu quả chính là sử dụng các phần mềm quản lý khách sạn.  Các phần mềm này sẽ giúp tối ưu hóa hoạt động và nâng cao tỉ suất lợi nhuận khi kinh doanh khách sạn. Thay thế bớt các công cụ quản lý thủ công. Những phần mềm quản lý sẽ có những chức năng như: Cho phép đặt phòng, giao dịch, quản lý đơn hàng, quản lý nhân sự… Những công cụ này tuy không trực tiếp đóng góp vào doanh thu của khách sạn. Nhưng chúng sẽ giúp tối ưu hóa hoạt động quản lý. Giảm thiểu các thao tác thủ công, giảm nhân công và tránh các sai sót.

Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng

Quản lý nguồn nhân lực là một phần quan trọng và không thể thiếu của ngành nhà hàng khách sạn. Vì trọng tâm của dịch vụ khách sạn là cung cấp dịch vụ tốt nhất, đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Chất lượng của khách sạn nhìn ở góc độ dịch vụ – sẽ phụ thuộc vào nhân viên, những người được coi là đại sứ thương hiệu của khách sạn. Vì vậy, một đội ngũ nhân viên được đầu tư bài bản, có chuyên môn tốt, thái độ làm việc chuyên nghiệp sẽ giúp vận hành trơn tru các chức năng của khách sạn. Mà không những thế, một đội ngũ tốt sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm thoải mái, tuyệt vời và đáng nhớ.

Từ những yếu tố trên, chúng ta có thể thấy rằng, việc đầu tư một khách sạn mang lại tỉ suất lợi nhuận cao là không hề dễ dàng. Nhất là trong bối cảnh hiện tại. Khi mà ngành du lịch trong nước chỉ mới đang trong giai đoạn hồi sinh sau đại dịch. Hi vọng rằng những thông tin trên phần nào sẽ giúp ích cho các chủ đầu tư và các nhà quản lý khách sạn có những gợi ý mới trong các chương trình kinh doanh của mình.

Mời bạn tham quan một số dự án khách sạn hoạt động hiệu quả được tư vấn phát triển bởi HSSC.

Bài viết liên quan

Xin chào bạn

Chưa tới 30 giây điền thông tin để xem slides giới thiệu tổng quan về chúng tôi nhé!