(+84) 903 718 836 info@hssc.vn

Xây dựng một hệ thống quản lý khách sạn hiện đại từ những gì đã cũ?

Định nghĩa “cũ” dành cho một đơn vị kinh doanh không riêng gì khách sạn luôn tồn tại những bản chất tích cực và khó khăn. Bài viết sau đây sẽ bàn xoay quanh những vấn đề cần đổi mới trong quản lý khách sạn hiện đại.

Quản lý vận hành khách sạn

Khách sạn “cũ” là như thế nào?

Khách sạn đã tồn tại nhiều năm trên thị trường luôn có được giá trị thương hiệu đó là sự gắn liền trong tâm trí khách hàng. Tại những khách sạn vẫn hoạt động tốt qua nhiều năm là chính họ có “bản sắc riêng”. Vì thế,  lượng khách lưu trú tại những nơi đây đạt mức ổn định. 

Tuy nhiên, số khách sạn vẫn duy trì hoạt động ổn định qua nhiều năm, thậm trí hàng thể kỷ không nhiều. Nguyên do chủ yếu có thể nhắc đến đó là công tác quản lý, vận hành khách sạn đã cũ và theo năm tháng trở thành lạc hậu. Trong bối cảnh cách mạng 4.0, cách vận hành vẫn còn sử dụng nhiều giấy tờ thì chưa thực sự được chuyển đổi số mạnh mẽ. Đồng thời, hệ thống quản lý khách sạn chưa được tự động hóa, quy trình quản lý chưa đồng bộ cũng là nguyên nhân kéo ì sự phát triển của khách sạn, nhà hàng. 

Bên cạnh đó, tiêu chuẩn về quản lý còn sơ sài, không theo chuẩn quốc gia và quốc tế. Đặc biệt, tầm nhìn doanh nghiệp không còn phù hợp với xu thế phát triển.

Ngay khi nhận thấy những tồn tại đó, Chủ Đầu tư cần có những cải cách trong hệ thống quản lý khách sạn.

Quản lý vận hành khách sạn chuyên nghiệp sẽ là cho khách sạn hiện đại

Không phải cứ chạy theo xu hướng, đổi mới liên tục không rõ mục tiêu thì cố gắng bao nhiêu cũng không đạt kết quả. Việc đổi mới cần theo quy trình, phân chia giai đoạn sẽ là nhiệm vụ mà đơn vị tư vấn, quản lý vận hành xây dựng lộ trình giúp Chủ Đầu tư thực hiện chiến lược lâu dài.

Áp dụng chuyển đổi số vào quản lý vận hành khách sạn

Quản lý vận hành khách sạn

Những khách sạn lựa chọn chuyển đổi số song song cùng công nghệ thì đã thấu được giá trị to lớn nhất đó là tối ưu vận hành qua những báo cáo giúp họ dễ dàng nâng cao tỷ suất hoàn vốn và nhanh chóng khoản đầu tư chỉ trong thời gian ngắn. Điều này thực hiện được do việc thu hút và giữ chân khách hàng.Ngoài ra, khách sạn không chịu áp lực về nguồn nhân lực khi phải giải quyết những vấn đề liên quan chăm sóc khách hàng. Chuyển đổi số trở thành cũng công cụ đắc lực trong việc tạo trải nghiệm khách hàng. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, nếu khách sạn không kịp đổi mới nhanh chóng thì sẽ bị các đối thủ vượt mặt.

Xây dựng bộ tiêu chuẩn trong quản lý vận hành khách sạn

Quản lý vận hành khách sạn

TCVN 4391: 2009 là tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn. Dựa vào đó mà khách sạn xây dựng riêng bộ tiêu chuẩn liên quan chất lượng phục vụ, cơ sở vật chất chất lượng phục vụ, trang thiết bị có thỏa mãn được nhu cầu đa dạng của khách hàng hay không. Nhưng quan trọng, kiến tạo được “bản sắc” riêng để tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng. 

Từ những tiêu chí này, đơn vị quản lý vận hành khách sạn sẽ tư vấn giải pháp nhằm tăng tính cạnh tranh cho bất động sản nghỉ dưỡng, để tạo khoảng cách với đối thủ cạnh tranh trực tiếp và rút ngắn với đối thủ phân khúc cao hơn.

Để biết thêm về dịch vụ quản lý vận hành của chúng tôi, vui lòng liên hệ với HSSC Hospitality theo Hotline: (+84) 903.718.836 để được tư vấn đầy đủ nhất.

HSSC | HOSPITALITY SOLUTIONS SAIGON CORPORATION

Địa chỉ: 173A Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Q. Phú Nhuận,TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: (+84) 903.718.836 – 090.2623.066 | Email: info@hssc.vn

Website: https://hssc.vn/ | Facebook : HSSC Hospitality | Youtube : HSSC Hospitality

 

Bài viết liên quan

Xin chào bạn

Chưa tới 30 giây điền thông tin để xem slides giới thiệu tổng quan về chúng tôi nhé!