(+84) 903-718-836 info@hssc.vn

Xây dựng chiến lược marketing thành công cho khách sạn, resort

Marketing là hoạt động không thể thiếu đối với Chủ Đầu tư trong việc quảng bá khách sạn, resort đến khách hàng để tối ưu doanh thu và nâng tầm thương hiệu. Vì thế, chiến lược marketing cần triển khai bài bản mới có thể thu được kết quả cao.

Xây dựng chiến lược marketing cho khách sạn, resort

Hiểu về tầm quan trọng của chiến lược marketing trong hoạt động kinh doanh khách sạn, resort

Trước khi khách sạn, resort được xây dựng thì marketing cần được thực hiện trước. Công tác này giúp Chủ Đầu tư xác định được nhiều yếu tố như địa điểm, quy mô và chi phí đầu tư. Giai đoạn tiếp theo là marketing thiết kế kế hoạch phát triển tương lai cho khách sạn, resort.

Mục tiêu quan trọng nhất của hoạt động marketing đó là tiếp cận khách hàng mục tiêu. Đó là bao gồm cả chiến lược lẫn kỹ thuật tiếp thị mà khách sạn, resort sử dụng nhằm tối đa doanh thu. Đồng thời, marketing còn đóng vai trò thu hút khách hàng mục tiêu và giữ chân họ. 

Trong bối cảnh tiếp thị số “lên ngôi” và cạnh tranh trong ngành ngày càng gay gắt, khách sạn và resort cũng đẩy mạnh vào marketing trên môi trường internet. Kết hợp với việc luôn theo sát biến đổi của thị trường một cách linh hoạt và nhanh nhạy. 

Top những chiến lược marketing hiệu quả

Căn cứ vào mục tiêu của khách sạn, resort mà Chủ Đầu tư áp dụng chiến lược marketing phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất.

Xây dựng chiến lược marketing cho khách sạn, resort

Hệ sinh thái trực tuyến phong phú

Mỗi khách sạn, resort cần tối đa thông tin của mình trên các kênh truyền thông để thu hút khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu.

Đối với việc thiết kế website cần phải thể hiện được sự chuyên nghiệp và thân thiện với người dùng. Thông qua việc xây dựng tính năng giúp khách hàng dễ dàng tương tác và tạo trải nghiệm như chính khách hàng đang lưu trú thực tế tại khách sạn, resort của bạn.

Ngoài ra, những thông tin mới nhất của khách sạn, resort cũng cần cập nhật trên website cũng như kênh mạng xã hội khác để khách hàng biết được những thông tin cần thiết hoặc các ưu đãi hấp dẫn.

Đồng thời, khách sạn, resort cần có đội ngũ hỗ trợ trực tuyến để giúp phản hồi những giải đáp của khách hàng. Có thể sử dụng số hotline hoặc ứng dụng nhắn tin trực tuyến tích hợp trên các kênh truyền thông. 

Tối ưu công cụ tìm kiếm

Gần 80% dân số tại Việt Nam sử dụng internet và cũng gần 65% dân số thế giới tiếp cận được internet. Điều này cho thấy sự phát triển trong nhu cầu tìm kiếm thông tin online của khách hàng. 

Khách hàng thường tìm kiếm thông tin trên các công cụ tìm kiếm để đánh giá, so sánh tìm ra khách sạn, resort phù hợp cho chuyến du lịch của mình. Vì thế, thứ hạng của website khách sạn, resort cực kỳ quan trọng.

Để cải thiện thứ hạng tìm kiếm, khách sạn, resort cần tôi ưu website và kế hoạch SEO cụ thể. Thứ hạng website càng cao thì càng tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu. Qua đó góp phần tăng doanh thu và nâng cao nhận diện thương hiệu.

Sử dụng kênh OTA

Xây dựng chiến lược marketing cho khách sạn, resort

OTA – Online Travel Agent là đại lý du lịch trực tuyến, có các dịch vụ: lưu trú, tour du lịch, vé máy bay,… OTA sở hữu một lượng người dùng nhất định. Việc tận dụng OTA không chỉ giúp tăng doanh thu và còn là cách nâng cao nhận diện thương hiệu, tăng cạnh tranh đối với các đối thủ.

Tuy nhiên, khách sạn, resort sẽ phải trả cho OTA chi phí hoa đồng đối với mỗi lượt đặt phòng. Vì thế, khách sạn, resort không nên quá phụ thuộc nguồn thu vào OTA này mà cần chủ động hơn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Kết hợp với Influencer giới thiệu về khách sạn, resort

Đây là một chiến lược được sử dụng rất nhiều hiện nay, nhằm tạo ảnh hưởng đến đối tượng công chúng và tạo lòng tin, độ tin cậy với khách hàng. Đa phần đó là những thông tin đánh giá (review) để khách hàng biết được chất lượng dịch vụ tại khách sạn, resort. 

Tùy vào mục tiêu của khách sạn, resort và phân khúc khách hàng mà mỗi chiến dịch sẽ chọn Influencer phù hợp. Ví dụ như resort thuộc phân khúc khách hàng trẻ, cao cấp thì nên ca sĩ Quang Vinh là một trong những lựa chọn phù hợp.

Ở chiến lược này, cần cân nhắc chọn “mặt gửi vàng” để tránh những ảnh hưởng không đáng có khi những Influencer gặp khủng hoảng truyền thông làm liên lụy đến khách sạn, resort.

Digital Marketing

Trong thời đại công nghệ 4.0, tiếp thị truyền thông kỹ thuật số là hoạt động marketing chủ yếu của khách sạn, resort. Có thể chọn tiếp thị trên một kênh hoặc đa kênh tùy thuộc vào mục tiêu cũng như ngân sách của khách sạn, resort.

Xây dựng chiến lược marketing cho khách sạn, resort

Ngoài ra, cũng cần quan tâm đến hình thức remarketing – tiếp thị lại là cách giúp khách sạn, resort tiếp tục nhắc nhớ trong tâm trí khách hàng từng có nhu cầu. Qua đó, khách sạn, resort của bạn luôn gắn kết được với khách hàng và những ưu đãi mới nhất có thể khuyến khích họ booking dịch vụ lưu trú ngay.

Qua bài viết này, HSSC hy vọng đã có thể giúp bạn những thông tin liên quan đến việc xây dựng chiến lược marketing phù hợp cho khách sạn, resort. Nếu cần thêm tư vấn từ đội ngũ chuyên gia, Chủ Đầu tư liên hệ với HSSC qua hotline (+84) 903.718.836. 

HSSC | HOSPITALITY SOLUTIONS SAIGON CORPORATION

Địa chỉ: 173A Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Q. Phú Nhuận,TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: (+84) 903.718.836 – 090.2623.066 | Email: info@hssc.vn

Website: https://hssc.vn/ | Facebook : HSSC Hospitality | Youtube : HSSC Hospitality

Bài viết liên quan

Xin chào bạn

Chưa tới 30 giây điền thông tin để xem slides giới thiệu tổng quan về chúng tôi nhé!