(+84) 903-718-836 info@hssc.vn

Những chiến thuật kinh doanh độc đáo vào mùa Giáng Sinh

Giáng sinh là mùa cao điểm khi các nhà hàng tập trung đẩy mạnh doanh thu và tăng lợi nhuận. Nếu chủ nhà hàng biết tận dụng tốt thời điểm vàng này, để quảng bá hình ảnh thương hiệu chắc chắn sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn và thành công thu hút được nhiều sự chú ý hơn trong mắt khách hàng.

Dưới đây là một số chiến lược HSSC muốn chia sẻ để chủ nhà hàng thu hút khách hàng trong mùa Giáng sinh, đảm bảo khách hàng đến thật tấp nập!

Những chiến thuật kinh doanh độc đáo vào mùa Giáng Sinh dành cho chủ nhà hàng

Trang trí nhà hàng theo phong cách Giáng sinh

Giáng sinh là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm thu hút một lượng lớn thực khách đến các nhà hàng. Vì vậy, phong trào trang trí nhà hàng theo phong cách Giáng sinh đã trở thành một thói quen quen thuộc mà các chủ nhà hàng không thể bỏ qua.

Những hoạt động trang trí này giúp thực khách có một không gian sống ảo vô cùng mới mẻ, tạo cho thực khách cảm giác thích thú khi ghé thăm nhà hàng. Đồng thời, nhà hàng còn ghi điểm hơn trong mắt khách hàng khi biết cập nhật xu hướng mới trong dịp Giáng sinh, đồng thời “đổi mới giao diện” để thu hút các khách hàng tiềm năng đến với nhà hàng.

Để giúp thực khách thoải mái trong dịp Giáng sinh tràn ngập ý nghĩa, vui tươi và yên bình đón những ngày nghỉ lễ trong những ngày cuối năm, chủ nhà hàng có thể tham khảo một vài ý tưởng trang trí Giáng sinh sau:

  • Gây ấn tượng mạnh với khách hàng bằng cổng vào mang phong cách Giáng sinh. Dùng những vật dụng trang trí mà quán có (vòng nguyệt quế, gậy ông già Noel, tất gấm, chuông, đuôi chồn) để treo trước cửa quán. Ngoài ra, chủ quán có thể trang trí ông già Noel, xe ngựa hay cây thông trước cửa quán để không khí đêm Giáng sinh thêm ấm cúng.
  • Trang trí tường và kính bằng các nhãn dán Giáng sinh. Một số họa tiết thường được sử dụng bao gồm cây thông Noel, ông già Noel cưỡi tuần lộc, bông tuyết, vòng nguyệt quế, v.v.
  • Trang trí các vật dụng, nội thất trong cửa hàng theo tông màu chủ đề Giáng sinh. Ba gam màu được sử dụng thường xuyên nhất trong dịp lễ là đỏ – trắng – xanh lá.
  • Trang trí cây thông Noel bằng cách thêm quà tặng, dây đèn LED trang trí xung quanh cây để tăng hiệu ứng lung linh, thu hút sự chú ý hơn. Cây thông Noel là biểu tượng không thể thiếu của lễ Giáng sinh. Tùy theo không gian cũng như ý tưởng trang trí mà lựa chọn kích thước phù hợp để tạo sự thống nhất.
  • Trang trí góc check in ảo cực ngầu cho thực khách. Góc check-in được coi là điểm nhấn khác biệt, độc đáo cho quán của bạn và hàng loạt đối thủ. Hãy sáng suốt để lựa chọn ý tưởng Giáng sinh phù hợp, tạo nên vẻ đẹp lung linh cho cửa hàng của bạn và thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng hơn.
Những chiến thuật kinh doanh độc đáo vào mùa Giáng Sinh dành cho chủ nhà hàng

Biến đổi giao diện sản phẩm mang cảm giác Giáng sinh

Hàng loạt ý tưởng thay “áo mới” cho sản phẩm được ra đời vào những ngày quan trọng trong năm, trong đó có Giáng sinh – thời điểm đếm ngược chào đón năm mới. Để tạo ấn tượng mới mẻ, khác biệt mà vẫn giữ được nét đặc trưng của thương hiệu, các nhà hàng có thể lựa chọn sản xuất phiên bản giới hạn chỉ dành riêng cho dịp Giáng sinh.

Đặc biệt, các sản phẩm trong thực đơn chỉ cần thay đổi “ngoại hình” để gợi nhớ không khí Giáng sinh, đồng thời sử dụng hàng loạt họa tiết, màu sắc ngày lễ quen thuộc để tô điểm thêm “diện mạo mới”. Phần lung linh cũng đủ thu hút khách hàng tò mò và tìm đến với thương hiệu.

Biến thể này mang lại sự mới mẻ, độc đáo cho hình ảnh thương hiệu, đồng thời thu hút sự chú ý của khách hàng. Nhiều thương hiệu đã áp dụng chiến thuật này trong mùa Giáng sinh và đạt được kết quả khả quan với số lượng lớn sản phẩm bán ra mỗi ngày.

Những chiến thuật kinh doanh độc đáo vào mùa Giáng Sinh dành cho chủ nhà hàng

Ra mắt thực đơn mới dành riêng cho dịp Giáng sinh

Để góp phần tăng thêm sự sôi động, náo nhiệt của những bữa tiệc ẩm thực cuối năm, chủ nhà hàng có thể tận dụng F5 thực đơn khi tung ra tuyển tập các món ăn mới chỉ dành riêng cho dịp Giáng sinh. Việc “giới thiệu” những món ăn “phiên bản giới hạn” hoàn toàn mới sẽ kích thích sự tò mò của thực khách và tạo dấu ấn riêng cho nhà hàng.

Tung ra mặt hàng mới dành riêng cho dịp Giáng sinh được xem là chiêu kinh doanh cực kỳ hiệu quả nhằm thúc đẩy doanh số dịp cuối năm. Việc triển khai và xây dựng thực đơn Giáng sinh một cách khéo léo, phù hợp với hình ảnh của nhà hàng sẽ giúp thương hiệu có được nhiều khách hàng mới cũng như giữ chân khách hàng cũ lâu dài.

Thực hiện các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng

Những ngày lễ quan trọng trong năm thường là thời điểm khách hàng có xu hướng chi tiêu nhiều nhất. Tận dụng điểm này, chủ nhà hàng có thể triển khai các chương trình khuyến mãi với nhiều hình thức hấp dẫn để tăng doanh số cũng như củng cố lòng trung thành của khách hàng.

Một số chiến dịch Giáng sinh mà chủ nhà hàng có thể tham khảo bao gồm: Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng có giá trị tối thiểu, xây dựng chương trình giảm giá theo từng loại món ăn, chạy chương trình flash sale trong khung thời gian cố định, tổ chức mini game tặng quà dịp Giáng sinh, triển khai các chương trình tặng quà, đổi quà,…

Những chiến thuật kinh doanh độc đáo vào mùa Giáng Sinh dành cho chủ nhà hàng

Kết luận

Thị trường F&B ngày càng phát triển và tăng tốc vào dịp cuối năm, đặc biệt Giáng sinh là dịp đặc biệt để các chủ nhà hàng tăng cường doanh thu, phát triển kinh doanh. Hy vọng với những chia sẻ trên từ HSSC, các chủ quán sẽ có thêm ý tưởng để bùng nổ doanh số và gặt hái lợi nhuận cho nhà hàng của mình trong mùa Giáng sinh năm nay nhé.

HSSC | HOSPITALITY SOLUTIONS SAIGON CORPORATION

Địa chỉ: 173A Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Q. Phú Nhuận,TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: (+84) 903.718.836 – 090.2623.066 | Email: info@hssc.vn

Website: https://hssc.vn/ | Facebook : HSSC Hospitality | Youtube : HSSC Hospitality

Bài viết liên quan

Xin chào bạn

Chưa tới 30 giây điền thông tin để xem slides giới thiệu tổng quan về chúng tôi nhé!