(+84) 903-718-836 info@hssc.vn

Những chiến lược Marketing cho khách sạn vào mùa Giáng sinh thu hút khách du lịch

Hoạt động marketing khách sạn trong mùa Giáng sinh tạo ra sự sôi động, tăng doanh số bán phòng cũng như bán kèm trong khách sạn của bạn. Hãy cùng tìm hiểu tầm quan trọng và cách hoạt động marketing khách sạn dịp Giáng sinh thú vị trong bài viết sau để áp dụng cho khách sạn của bạn, đồng thời cũng vượt qua các khách sạn đối thủ trong mùa Giáng sinh này.

Những chiến lược Marketing cho khách sạn vào mùa Giáng sinh

Tại sao mùa Giáng sinh lại quan trọng đối với khách sạn?

Từ lâu, lễ Giáng sinh không chỉ là một hoạt động tôn giáo mà nó đã vượt ra ngoài khuôn khổ để trở thành một hoạt động bình dân, là cơ hội để mọi người gặp gỡ, chia sẻ, vui mừng và ăn mừng những điều tốt đẹp dành cho nhau. Tương tự như các sự kiện, lễ hội khác, Giáng sinh là thời điểm các doanh nghiệp nói chung và các khách sạn nói riêng sẽ tổ chức các hoạt động nhằm tạo không khí sôi động, thu hút sự chú ý và kích thích tiêu dùng mua sắm…

Đối với các khách sạn, đây là cơ hội để kích thích nhu cầu đặt phòng, bán thêm các dịch vụ đi kèm như buffet, quà Giáng sinh hay đêm tiệc… Vì vậy, các khách sạn nên dự đoán nhu cầu để áp dụng chính sách lưu trú tối thiểu phù hợp, dựa trên lịch sử lưu trú, biến động của thị trường và xu hướng đặt phòng hiện tại.

Thông qua công nghệ của khách sạn để đo lường, đánh giá và đưa ra dự đoán tương ứng để áp dụng chiến lược phù hợp. Ví dụ: nếu xác định nhu cầu đặt phòng ngày càng tăng, khách sạn có thể gia hạn thời gian đặt phòng tối thiểu. Nếu xác định dịch vụ, tiệc Giáng sinh thu hút nhiều sự chú ý, khách sạn sẽ tăng công suất bán hàng hoặc tăng giá để cải thiện doanh thu.

Ý tưởng chiến dịch marketing khách sạn vào mùa Giáng sinh

Với tất cả những gì khách sạn có thể cung cấp, bước đầu tiên là khiến khách du lịch hào hứng khi đặt phòng tại khách sạn của bạn. Trong thời gian này, hãy tạo những thông điệp, chiến dịch thu hút du khách tìm hiểu và coi đây là sự lựa chọn thiết thực nhất cho trải nghiệm đặt phòng của họ.

Một số ý tưởng tiếp thị khách sạn Giáng sinh là:

  • Xây dựng các gói giá, dịch vụ Giáng sinh và phối hợp với các công ty du lịch địa phương.
  • Xây dựng thực đơn Giáng sinh độc đáo, hấp dẫn chỉ có thể trải nghiệm tại khách sạn.
  • Tạo chiến dịch đặt phòng với mức giá cạnh tranh, hấp dẫn cho khách du lịch.

Nhiều du khách có xu hướng đặt phòng vào dịp Giáng sinh nhưng hãy nhớ rằng đây là thời điểm dành cho gia đình. Vì vậy, nhiều khách du lịch mong muốn có những trải nghiệm đặc biệt tại khách sạn cùng gia đình hoặc họ muốn có trải nghiệm như gia đình. Suy cho cùng, nơi đặt chỗ hiện tại là nhà của du khách khi họ đang đi du lịch. Có nhiều cách để tạo ra những trải nghiệm Giáng sinh đặc biệt cho khách sạn của bạn, chẳng hạn như:

  • Trang trí chỗ ở khách sạn của bạn bằng cây thông Noel.
  • Tạo thực đơn Giáng sinh.
  • Tặng quà miễn phí, gắn liền với không khí Giáng sinh.
  • Bắn pháo hoa đêm giao thừa.
  • Tổ chức các hoạt động sự kiện Giáng sinh cho gia đình.

Khi áp dụng những điều này, khách sạn có thể quảng bá rằng đây là điểm đến Giáng sinh tuyệt vời mà du khách có thể tham quan, tìm hiểu.

Những chiến lược Marketing cho khách sạn vào mùa Giáng sinh

Tạo các gói giá, dịch vụ Giáng sinh và phối hợp với các công ty du lịch địa phương

Giáng sinh cận kề dịp đón năm mới nên nhu cầu đặt chỗ sẽ tăng lên rất nhiều. Vì vậy, các khách sạn nên tạo ra các gói giá và dịch vụ Giáng sinh được thiết kế phù hợp với khách sạn, nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, khiến du khách hào hứng tìm hiểu và đặt phòng. 

Một số gợi ý hấp dẫn để thực hiện là:

  • Kết hợp với các nhà hàng, đơn vị tổ chức sự kiện… để tạo ra các gói giá, dịch vụ, sự kiện thú vị, hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khách du lịch.
  • Tạo các gói giá lãng mạn dành cho các cặp đôi, vợ chồng, kèm quà tặng Giáng sinh miễn phí.
  • Tổ chức các sự kiện Giáng Sinh và Đêm Giao Thừa tại khách sạn.
  • Cuối cùng là những ý tưởng và hoạt động trang trí không gian khách sạn sao cho nổi bật và hấp dẫn.

Ý tưởng trang trí cho hoạt động marketing khách sạn trong mùa Giáng sinh

Trang trí là một phần của không khí Giáng sinh nên việc trang trí là không thể thiếu. Sẽ khó có thể nói đây là sự kiện Giáng sinh nếu khách sạn thiếu cây thông Noel hay phông nền đỏ trắng đi kèm. Một số gợi ý để các khách sạn áp dụng trang trí Giáng sinh là:

  • Cây thông Noel: Là tiêu chí không thể thiếu và là cần thiết để tạo nên sự trọn vẹn cho sự kiện Giáng sinh của khách sạn.
  • Trang trí sảnh khách sạn: Làm mọi thứ đơn giản, thân thiện, hấp dẫn để du khách cảm thấy được chào đón và có không khí lễ hội trong khách sạn của bạn.
  • Trang trí phòng: Treo ruy băng màu xanh lá cây trên số phòng, đặt đèn cổ tích trong phòng khách sạn và kèm theo một vài món quà nhỏ phù hợp với không khí như sô cô la, rượu sâm panh… để tạo cảm giác chân thực cho du khách quan tâm.

Ý tưởng chuẩn bị bữa tối marketing khách sạn dịp Giáng sinh

Đối với những khách sạn có nhà hàng, quán bar hay sân vườn, bạn nên cân nhắc việc tổ chức tiệc đêm hoặc bữa tối Giáng sinh. Khi tổ chức, hãy kết hợp với các món ăn đặc trưng như gà tây, bánh Giáng sinh, cocktail lễ hội… để bữa tiệc trở nên đặc biệt và để lại ấn tượng tích cực cho du khách. Dưới đây là một số gợi ý thiết thực để tổ chức bữa tối để tiếp thị khách sạn dịp Giáng sinh:

  • Tổ chức tiệc dành riêng cho khách đặt phòng, chi phí được cộng vào hóa đơn đặt phòng hoặc áp dụng cho tất cả du khách mà không cần đặt phòng tại khách sạn của bạn.
  • Sử dụng các món ăn, đồ uống đặc trưng trong bữa tiệc Giáng sinh hoặc sản phẩm địa phương của bạn.
  • Xây dựng thực đơn bữa tối phục vụ tại phòng, theo tiêu chuẩn và lựa chọn dành riêng cho các cặp đôi và gia đình nhỏ.
Những chiến lược Marketing cho khách sạn vào mùa Giáng sinh

6 chiến lược marketing khách sạn cho mùa Giáng sinh khách sạn

Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chuẩn bị cho sự kiện Giáng sinh sắp tới, đặc biệt khi bạn làm việc trong ngành khách sạn. Thông qua sự kiện, khách sạn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn, tăng doanh thu bán phòng cũng như các dịch vụ cung cấp trong khách sạn.

Chuẩn bị ngay hôm nay

Đây là điều quan trọng nhất. Thời điểm Giáng sinh sẽ tương đối bận rộn với mọi người nên cần chuẩn bị mọi thứ càng sớm càng tốt. Bằng cách đó, khách sạn có thể tránh được sự vội vàng, hấp tấp khi chuẩn bị mọi thứ chưa đầy đủ.

Việc chuẩn bị sớm giúp khách sạn đưa ra những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn trên các nền tảng để tiếp cận và thu hút sự quan tâm đặt phòng sớm.

Tùy chỉnh trang web khách sạn

Website khách sạn là nơi giới thiệu và cung cấp mọi thông tin về khách sạn cho du khách nên hãy luôn đảm bảo nó trông đẹp mắt và nổi bật.

Khi Giáng sinh đến, hãy thay đổi diện mạo một chút, thêm hiệu ứng vòng hoa, đèn lấp lánh hoặc biểu ngữ theo chủ đề Giáng sinh. Chúng không chỉ hiệu quả trong việc kích thích và thu hút chuyển đổi mà còn tạo sự mới mẻ cho trang web khách sạn của bạn.

Bên cạnh đó còn tạo ra những ưu đãi dành riêng cho khách hàng khi truy cập vào website. Đó có thể là: trả nửa giá (đặt 2 đêm, trả 1 đêm), đặt sớm để nhận ưu đãi hấp dẫn… Khi có nhiều ưu đãi được áp dụng và khiến du khách cảm thấy thiết thực, họ sẽ dễ dàng đưa ra quyết định và đặt phòng tại khách sạn của bạn.

Gửi email tiếp thị

Tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để tiếp cận và nhắc nhở khách truy cập đến khách sạn của bạn. Giáng sinh sắp đến, Email Marketing có thể cung cấp và gợi ý các chương trình, chính sách thiết thực tại khách sạn của bạn nhằm thu hút du khách đến tìm hiểu và đặt phòng.

Cần lưu ý trước khi gửi Email Marketing, bạn cần đảm bảo rằng khách truy cập cảm thấy hứng thú với nội dung mà khách sạn gửi. Nếu nội dung không hấp dẫn, không khơi gợi cảm xúc thì họ sẽ sớm hủy bỏ, ngừng nhận tin tức và cơ hội tiếp cận trong tương lai từ khách sạn sẽ không còn nữa.

Tạo sự kiện trên mạng xã hội

Mạng xã hội là công cụ tuyệt vời để các khách sạn quảng bá và tiếp thị rộng rãi các sự kiện Giáng sinh tới lượng lớn khách du lịch quan tâm. Thông qua mạng xã hội, các khách sạn có thể tạo sự kiện và áp dụng mã giảm giá, ưu đãi dành cho khách du lịch đặt phòng qua trang web hoặc fanpage của khách sạn.

Cũng thông qua các sự kiện trên mạng xã hội, các khách sạn có thể cập nhật các hoạt động, nội dung mới của các sự kiện Giáng sinh tại khách sạn để thu hút sự quan tâm theo thời gian thực. Đó cũng là cách để lan tỏa và chia sẻ nhiều hơn về các hoạt động tại khách sạn của bạn.

Một cái gì đó miễn phí

Ai không thích nhận được thứ gì đó miễn phí? Không một ai.

Trong những ngày nghỉ lễ, hãy cân nhắc việc tặng quà cho các khách đặt phòng những món quà bất ngờ, hữu ích như nâng cấp phòng và bữa sáng miễn phí. Đó là một cách tuyệt vời để khuyến khích khách du lịch đặt phòng lại trong tương lai. 

Nếu khách sạn chuẩn bị quà bằng hiện vật, chuẩn bị sẵn ông già Noel để tặng thì đó sẽ là một trải nghiệm thú vị, bất ngờ, đồng thời tạo nên kỷ niệm đẹp trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

Những chiến lược Marketing cho khách sạn vào mùa Giáng sinh

Đề xuất trải nghiệm sự kiện địa phương

Nếu địa phương bạn có nhiều sự kiện, hoạt động nổi bật dịp cuối năm, hãy đề xuất, gợi ý du khách trải nghiệm. Đây là lý do tuyệt vời để du khách đến địa điểm của bạn và cũng là lý do tuyệt vời không kém để họ đặt phòng tại khách sạn của bạn.

Luôn tạo ra những trải nghiệm đặc biệt, tích cực tại khách sạn của bạn

Như đã đề cập ở trên, Lễ Giáng sinh không chỉ là một sự kiện tôn giáo mà còn là một hoạt động phổ quát, được đông đảo cộng đồng không theo đạo Thiên chúa yêu thích. Vì vậy, trong dịp này, các khách sạn có thể tổ chức các sự kiện nhằm tạo ra những trải nghiệm tích cực cho du khách. Đây không chỉ là cách để nâng cao và cải thiện lòng trung thành của khách mà còn là cơ hội để các khách sạn tiếp thị và bán phòng nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

HSSC | HOSPITALITY SOLUTIONS SAIGON CORPORATION

Địa chỉ: 173A Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Q. Phú Nhuận,TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: (+84) 903.718.836 – 090.2623.066 | Email: info@hssc.vn

Website: https://hssc.vn/ | Facebook : HSSC Hospitality | Youtube : HSSC Hospitality

Bài viết liên quan

Xin chào bạn

Chưa tới 30 giây điền thông tin để xem slides giới thiệu tổng quan về chúng tôi nhé!