(+84) 903 718 836 info@hssc.vn

Kinh doanh dịch vụ Spa trong khách sạn – resort

Bên cạnh dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí thì các khách sạn cao cấp còn đưa Spa vào hoạt động. Không chỉ tận dụng được nhóm đối tượng khách hàng có sẵn mà còn giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng giá trị của thương hiệu. Cùng tìm hiểu thêm về cách kết hợp dịch vụ Spa trong kinh doanh khách sạn – resort hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây nhé!

1. Spa là gì?

Spa – Viết tắt của cụm “Sanitas per aqua” trong tiếng La tin, được dịch là “sức khỏe tốt nhờ nước” và được hiểu là cách chữa bệnh bằng hơi nước hoặc nước khoáng thiên nhiên. 

Vào thời trung cổ, nước khoáng là phương thuốc chữa trị nhiều bệnh và là nguyên liệu chính trong các nghi thức thanh tẩy của người Hy Lạp, Ai Cập, Ba Tư và La Mã. Nền văn minh Hy Lạp xa xưa đã khai mở thời kỳ chăm sóc sức khỏe bằng nước và người La Mã đã phát triển nó lên tầm cao hơn, trở thành một chuỗi những hoạt động chăm sóc sức khoẻ tinh thần lẫn thể chất như trầm mình vào nước nóng, xông hơi, massage trị liệu, nghỉ ngơi.

Hiện nay, khi nhắc đến Spa, người ta không còn gói gọn nó thành những dịch vụ chăm sóc sức khỏe bằng nước khoáng nữa mà đã mở rộng hơn như các liệu trình tái tạo da bằng dược phẩm, thảo dược, trị liệu…mang đến sự thoải mái, thư giãn cho cơ thể.

Du khách khi tận hưởng chuyến du lịch thường có xu hướng tìm kiếm các khách sạn có cung cấp dịch vụ Spa để có thể tận hưởng thời gian nghỉ dưỡng trọn vẹn hơn. Spa có nhiều hình thức khác nhau, tùy vào nhu cầu mà khách hàng có thể lựa chọn kiểu Spa phù hợp nhất với mình.

Spa trong khách sạn - resort
Spa đang trở thành nhu cầu thiết yếu trong xã hội hiện đại. (Ảnh: Sưu tầm)

2. Những lợi ích của việc thường xuyên đến Spa

Mặc dù đã trở nên quen thuộc và phổ biến hơn nhưng nhiều khách hàng vẫn chưa biết rằng có rất nhiều lợi ích khi đến spa. Hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm khi thường xuyên đến spa là gì nhé !

Giảm stress

Xã hội càng phát triển, đôi khi bản thân sẽ phải đối diện với vô vàn áp lực từ những việc tưởng chừng vô cùng bình thường trong cuộc sống. Vậy nên việc chủ động quan tâm, chăm sóc bản thân, đời sống tinh thần là vô cùng cần thiết. Việc đến thư giãn tại Spa trong một không gian thoải mái sẽ giúp bản thân cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Chăm sóc bản thân

Khách hàng có thể chăm sóc bản thân tại nhà, tuy nhiên các nhân viên ở Spa với công nghệ hiện đại và các liệu trình chuyên nghiệp sẽ giúp mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn. Việc đến Spa thường xuyên giúp chăm sóc bản thân toàn diện về tinh thần lẫn thể chất. 

Spa trong khách sạn -resort
Spa có thể đánh thức 05 giác quan của con người bằng các liệu pháp tự nhiên. Ảnh (Sưu tầm)

3. Các dịch vụ Spa trong kinh doanh khách sạn – resort

Việc lựa chọn dịch vụ Spa nào để áp dụng cho khách sạn – resort còn phụ thuộc vào quy mô, chiến lược kinh doanh của chủ đầu tư. Một số dịch vụ Spa tiêu biểu thường thấy ở các khu nghỉ dưỡng như:

Spa trị liệu

Đây là dịch vụ cơ bản mà mọi Spa đều có. Chủ đầu tư có thể áp dụng dịch vụ này khi kinh doanh Spa khách sạn – resort.

Bởi đa phần khách đi du lịch nghỉ dưỡng đều muốn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Và các liệu pháp xoa bóp, giảm đau nhức cơ sẽ là “liều thuốc” hữu hiệu giảm stress, lưu thông máu tốt hơn, giúp tinh thần sảng khoái, thư thái.

Trong dịch vụ Spa trị liệu có thể sử dụng: Massage toàn thân bằng tinh dầu kết hợp bấm huyệt và trị liệu bằng đá nóng,… Hoặc bạn có thể kết hợp thêm một số dịch vụ đặc biệt như: ngâm xông thảo dược, massage cho mẹ bầu, massage chân bằng cá,… cũng rất ấn tượng.

Massage trị liệu
Ảnh: Sưu tầm

Dịch vụ xông hơi

Xông hơi cũng là một trong những dịch vụ Spa tiêu biểu được áp dụng trong kinh doanh khách sạn – resort. Liệu pháp này vừa giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, vừa là liệu pháp thanh lọc thải độc, giúp lưu thông khí huyết.

Dịch vụ dưỡng da, tắm trắng

Một dịch vụ Spa trong kinh doanh khách sạn – resort khá phổ biến dành cho khách hàng là tắm trắng dưỡng da. Spa có thể áp dụng nhiều phương pháp tắm trắng – dưỡng da khác nhau từ thảo dược, tinh chất thiên nhiên, vitamin tổng hợp, bùn khoáng,…

Chăm sóc da
Chăm sóc da là dịch vụ không thể thiếu ở các Spa. (Ảnh: Sưu tầm)

Dịch vụ suối khoáng

Suối khoáng cũng là dịch vụ Spa kinh doanh khách sạn – resort có thể áp dụng. Nếu có sẵn nguồn suối khoáng, suối nước nóng tự nhiên thì rất tốt. Nhưng nếu không có sẵn, khách sạn có thể sử dụng suối nhân tạo. Với suối khoáng khách hàng sẽ được chăm sóc và trải nghiệm dịch vụ thư giãn tuyệt vời.

Tắm suối khoáng nóng
Suối khoáng giúp du khách thư giãn tinh thần và phục hồi sức khỏe. (Ảnh: Sưu tầm)

4. Lợi ích khi kinh doanh spa trong khách sạn – resort

Mô hình dịch vụ Spa trong kinh doanh khách sạn – resort thường sẽ thường thấy ở những khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp (4 sao – 5 sao). Dưới đây là những lợi ích khi kinh doanh dịch vụ Spa trong khách sạn, resort

Nâng cao trải nghiệm nghỉ dưỡng

Khách hàng sẽ được phục vụ tốt hơn khi có sẵn mô hình tích hợp dịch vụ 2 – in – 1 như Spa trong khách sạn. Họ vừa nghỉ ngơi, thư giãn, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Một công đôi việc, cơ thể và tinh thần đều được thư giãn,  đây cũng là mong muốn của hầu hết du khách khi đi nghỉ dưỡng.

Ngay cả những khách hàng không phải mục đích du lịch, họ đi công tác, hội thảo,… Sau một ngày công việc căng thẳng, 1 trải nghiệm nhỏ thư giãn cơ thể, phục hồi năng lượng tại Spa sẽ giúp cải thiện tinh thần cho các hoạt động tiếp theo.

Thu hút khách hàng tiềm năng

Khách sạn và resort tổ hợp nhiều dịch vụ cả về Spa và nghỉ dưỡng sẽ giúp tạo sự khác biệt cho khách hàng. Một dịch vụ Spa chuyên nghiệp cũng là một trong những lý do khách hàng tìm đến.

Nâng tầm giá trị cho khách sạn – resort

Giá trị thương hiệu là cả quá trình dài xây dựng, không ngừng đồng hành với khách hàng, khiến họ có ấn tượng tốt về thương hiệu.

Vậy làm sao để gây ấn tượng với khách hàng ? Đó chính là chất lượng trong từng dịch vụ nhỏ mà khách sạn cung cấp. Và dịch vụ Spa trong khu nghỉ dưỡng sẽ giúp khách sạn – resort trở nên khác biệt hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Tăng doanh thu khách sạn

Những dịch vụ spa trong kinh doanh khách sạn – resort đóng góp một phần không ít vào doanh thu hằng tháng, nhờ vào nguồn khách hàng sẵn có là khách lưu trú tại khách sạn

Spa trong khách sạn - resort
Spa là mô hình kinh doanh tiềm năng trong khách sạn, resort. (Ảnh: Sưu tầm)

5. Một số lưu ý khi xây dựng dịch vụ spa trong kinh doanh khách sạn – resort

Áp dụng mô hình spa trong kinh doanh khách sạn – resort sẽ đem tới vô vàn lợi ích cho doanh nghiệp. Nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất, chủ đầu tư cũng nên lưu ý một vài yếu tố sau đây

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Kinh doanh Spa khu nghỉ dưỡng hiệu quả, chủ đầu tư cần xác định được đối tượng khách hàng có khả năng sử dụng dịch vụ của mình. Họ sẽ là ai ? Đối tượng khách hàng đó có nhu cầu sử dụng ở mức độ nào ? Họ mong muốn điều gì ? Thu nhập và khả năng chi trả cho các dịch vụ thư giãn, giải trí ra sao ?

Càng phân tích rõ đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ càng thuận lợi khi thiết lập những dịch vụ spa trong kinh doanh khách sạn – resort. Đồng thời cũng giúp tránh rủi ro, lãng phí tài nguyên.

Lựa chọn dịch vụ thu hút

Suối khoáng và massage thư giãn đang là dịch vụ được sử dụng phổ biến và đáp ứng tốt nhu cầu của khách nghỉ dưỡng. Nhưng tùy vào từng vị trí, lợi thế, đối tượng khách hàng mà bạn cân nhắc sử dụng dịch vụ spa phù hợp. Thay vì khai thác 1 dịch vụ Spa, bạn có thể kết hợp đa dạng nhằm tối ưu nhu cầu của khách hàng.

Chiến lược marketing phù hợp

Để thu hút khách hàng chủ đầu tư nên có các chiến dịch marketing, chính sách ưu đãi hấp dẫn tạo ấn tượng và kích thích khách hàng tìm đến trải nghiệm dịch vụ. Đặc biệt, bạn hãy kết hợp marketing nhiều kênh từ mạng xã hội, KOLs,… để quảng bá dịch vụ rộng rãi hơn.

Trên đây là những gợi ý dành cho chủ đầu tư khách sạn và resort để mở rộng và xây dựng dịch vụ Spa. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ tư vấn đầu tư sản phẩm của chúng tôi xin liên hệ Hotline: (+84) 903-718-836 để nhận được những tư vấn chi tiết nhất từ các chuyên gia HSSC Hospitality.

HSSC | HOSPITALITY SOLUTIONS SAIGON CORPORATION

Địa chỉ: 173A Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Q. Phú Nhuận,TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: (+84) 903.718.836 – 090.2623.066 | Email: info@hssc.vn

Website: https://hssc.vn/ | Facebook : HSSC Hospitality | Youtube : HSSC Hospitality

Bài viết liên quan

Xin chào bạn

Chưa tới 30 giây điền thông tin để xem slides giới thiệu tổng quan về chúng tôi nhé!