(+84) 903 718 836 info@hssc.vn

Khám phá 4P trong marketing của khách sạn, resort

Những nỗ lực tiếp thị khách sạn có thành công hay không thì điều tiên quyết là bạn phải hiểu 4P marketing của dự án. Qua bài viết này, HSSC giúp bạn khám phá những nội dung trong 4P.

Marketing Mix của khách sạn, resort

4P marketing của khách sạn gồm những gì?

4P – Marketing Mix đó là viết tắt từ 4 chữ P trong marketing gồm: Product – Sản phẩm; Price – Giá; Place – Phân phối và Promotion – Chiêu thị. 

  • Product – Sản phẩm: Đó là dịch vụ chính cũng như tiện ích kèm theo mà khách sạn cung cấp cho khách hàng.
  • Price – Giá: Chi phí mà khách hàng bỏ ra để sử dụng dịch vụ, sản phẩm của khách sạn. Tùy thuộc vào các yếu tố: mùa trong năm, địa điểm, quy mô,… mà mỗi khách sạn có chiến lược giá khác nhau.
  • Place – Địa điểm và phân phối: Bao gồm vị trí khách sạn tọa lạc và những kênh mà khách sạn dùng để giới thiệu dịch vụ chính của mình để khách hàng booking.
  • Promotion – Chiêu thị: Hoạt động quảng bá, khuyến mại,… nhằm thu hút khách hàng tiềm năng và “nhân rộng” độ nhận biết thương hiệu.

Chi tiết các P trong marketing-mix:

Product – Khách sạn cung cấp dịch vụ/ sản phẩm gì?

Marketing Mix của khách sạn, resort

Đây được xem là cốt lõi của hoạt động marketing. Dịch vụ của khách sạn chính là điều mà đội ngũ marketing cần đưa đến cho khách hàng. Khách sạn cần thấu hiểu nhu cầu của khách hàng để cung cấp dịch vụ phù hợp.

Một khách sạn thường có những dịch vụ/ sản phẩm sau:

  • Buồng phòng
  • Dịch vụ ăn uống
  • Không gian tổ chức tiệc, hội nghị
  • Tiện ích giải trí: vui chơi, spa, bể bơi, phòng tập gym,…
  • Dịch vụ tiện ích: đưa rước sân bay/ bến xe, giặt ủi,…
  • Khu vực đậu xe
  • … 

Đồng thời, khách sạn cần có những dịch vụ, sản phẩm độc đáo để tạo cho khách hàng những trải nghiệm ấn tượng nhằm thu hút khách hàng và gia tăng khoảng cách cạnh tranh với đối thủ.

Price – Khách sạn theo chiến lược giá nào?

Chiến lược giá cũng rất quan trọng trong việc ảnh hưởng quyết định của khách hàng có chọn khách sạn của bạn để lưu trú khi đi du lịch hay không? Vì tùy thuộc vào phân khúc khách hàng, mùa trong năm,… mà mỗi khách sạn sẽ theo đuổi từng chiến lược giá khác nhau.

Để có thể đưa ra mức giá hợp lý với chất lượng dịch vụ và cạnh tranh được với đối thủ cùng phân khúc, đội ngũ marketing cần nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh. 

Hiện nay, chiến lược giá mà nhiều khách sạn áp dụng để thu hút khách hàng đó là tung ưu đãi theo combo. Có nghĩa khách hàng sẽ dùng nhiều dịch vụ của khách sạn với một mức giá thấp hơn nên dùng dịch vụ riêng lẻ từng dịch vụ.

Marketing Mix của khách sạn, resort

Place – Vị trí khách sạn tọa là và kênh phân phối giúp khách hàng tìm đến khách sạn

Khả năng tiếp cận đến khách hàng càng nhiều thì lượng khách hàng biết đến khách sạn càng lớn và góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu cũng như tăng tỷ lệ đặt phòng. 

+ Vị trí tọa lạc “vàng” mà nhiều khách sạn chọn đó là chính những thành phố du lịch, địa điểm vui vui chơi, giải trí mà có lượng đông khách du lịch. Hoặc đón những xu hướng du lịch tương lại như khám phá núi rừng, nghỉ dưỡng,…

+ Khách sạn của bạn cũng cần tận dụng nhiều kênh phân phối cả trực tiếp lẫn gián tiếp để tăng độ tiếp cận khách hàng.

Promotion – Khuyến mại và truyền thông đến khách hàng

Marketing Mix của khách sạn, resort

Ý nghĩa khi thực hiện chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng, tăng tỷ lệ lấp đầy và cạnh tranh với các đối thủ. Dù là mùa thấp điểm hay mùa lễ hội thì đều có những khuyến mại dành cho khách hàng.

Kết hợp với những chương trình khuyến mại là kế hoạch truyền thông bài bản mà cần có phối hợp nhịp nhàng, đồng loại để cùng tạp hiệu ứng truyền thông phủ rộng mà bạn mong muốn. 

Kết luận, 4P đều đóng vai trò quan trọng. Nhưng quan trong là khách sạn cần phối hợp nhuần nhuyễn các yếu tố với nhau. Đồng thời cần có sự nhất quán giữa thông điệp truyền thông và những phương tiện được sử dụng. Đảm bảo sự đồng nhất giữa các công cụ và ý tưởng truyền thông là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của khách sạn.

HSSC tự hào luôn là đối tác mà Chủ Đầu tư  tin tưởng và đặt trọn niềm tin để sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đến các khách hàng mục tiêu.

HSSC | HOSPITALITY SOLUTIONS SAIGON CORPORATION

Địa chỉ: 173A Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Q. Phú Nhuận,TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: (+84) 903.718.836 – 090.2623.066 | Email: info@hssc.vn

Website: https://hssc.vn/ | Facebook : HSSC Hospitality | Youtube : HSSC Hospitality

Bài viết liên quan

Xin chào bạn

Chưa tới 30 giây điền thông tin để xem slides giới thiệu tổng quan về chúng tôi nhé!