Để quản lý và vận hạnh tốt bất động sản nghỉ dưỡng hay cụ thể loại hình khách sạn, resort, nhà hàng, condotel,… chắc chắn phải cần đến đơn vị chuyên nghiệp, uy tín. Họ không chỉ có có kiến thức chuyên sâu mà còn kinh nghiệm lâu năm để giúp chủ đầu tư về mặt chiếc lược lâu dài.

Vì sao cần đơn vị quản lý vận hành khách sạn chuyên biệt?
Bất động sản nghỉ dưỡng hay cụ thể loại hình khách sạn, resort, nhà hàng, condotel,… được vận hành ổn định và giá trị tăng đều theo thời gian thì nhờ rất nhiều vào đơn vị quản lý khách sạn chuyên nghiệp, uy tín. Các đơn vị này cam kết bảo đảm việc hoạt động diễn ra thuận lợi mà còn đem lại nâng cao giá trị lợi ích cho nhà đầu tư. Ngoài ra, quản trị rủi ro cũng là năng lực mà không phải đơn vị quản lý khách sạn nào cũng có. Trong trường hợp việc lựa chọn đơn vị quản lý vận hành thiếu chuyên nghiệp sẽ là nguy cơ tiềm ẩn nhiều rắc rối. Chủ đầu tư mất nhiều thời gian khắc phục.

Đơn vị quản lý khách sạn, nhà hàng là người am hiểu thị trường nhất
Đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng là top những lĩnh vực có giá trị lớn. Song việc thu hồi vốn lại kéo dài rất nhiều năm. Việc việc sử dụng nguồn vốn không chỉ ở giai đoạn kiến tạo nên khách sạn, resort, nhà hàng,… mà còn tiếp tục đến giai đoạn vận hành và cả tái đầu tư.
Để đảm bảo việc đầu tư hiệu quả, việc tiên quyết cần đó là am hiểu sâu về thị trường. Nhất là những lĩnh vực không thuộc vào ngành nghề chính của chủ đầu tư hoặc thách thức lớn hơn đối với nhà đầu tư nước ngoài. Vì mỗi ngành nghề, mỗi lãnh thổ sẽ có những yếu tố hoàn toàn khác nhau.
Tại thời điểm này có thể nói là “giai đoạn vàng” nếu như chủ đầu tư nhìn ra cơ hội trong thách thức của kinh doanh nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam. Những điểm thuận lợi là giá bất động sản tốt, nhà nước khuyến khích đầu tư, tỷ lệ phục hồi đạt 63% và còn tăng tiếp tục. Vì thế, chủ đầu tư cân nhắc ngay, còn những vấn đề nguồn vốn dài hạn hay tạm thời, am hiểu thị trường đã có những đơn vị quản lý vận hành như HSSC – Hospitality Solutions Saigon Corporation hỗ trợ trên phương án hợp tác toàn diện.
Quản lý vận hành khách sạn là “hơi thở” của toàn dự án
Với vai trò là đơn vị tư vấn, quản lý, vận hành khách sạn thì có thể hỏi doanh nghiệp nắm sự sống còn. Đơn vị quản lý, vận hành phải bao quát được tất cả hoạt động diễn ra của khách sạn bao gồm liên quan đến du khách, nhân viên nội bộ, nhà cung cấp,…
Trong các khâu không để xảy những sai sót vào dẫn đến nguy cơ ảnh hưởng đến khách sạn, nhà hàng. Trong trường hợp sự cố phải đơn vị vận hành khách sạn phải xử lý nhanh, linh hoạt và hạn chế tối thiểu mức độ ảnh hưởng, kiểm soát thông tin lan truyền.
Nhằm hoạt động diễn ra một cách hiệu quả, khoa học, những đơn vị vận hành khách sạn để xây dựng quy trình tổng quát lẫn chi tiết cho từng phòng bạn. Đối với ngành nghề có sự tiếp xúc giữa nhân viên – khách hàng thì bộ quy tắc ứng xử bắt buộc phải xây dựng, ngay cả cần có bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội. Vì ngày nay, môi trường mạng rất phát triển và tốc độ lan truyền tin tức chóng mặt.

Hiểu bản chất về sự đánh giá của khách hàng nhờ đơn vị quản lý, vận hành khách sạn chuyên nghiệp
Đúng như tên gọi là “bất động sản nghỉ dưỡng”, khách hàng sẽ có tâm lý chi tiền để được hưởng thụ, thoải mái với những dịch vụ, sản phẩm tại nơi du lịch. Nên khách hàng sẽ nhận xét, đánh giá có xu hướng khắt khe hơn đối với cùng loại dịch vụ, sản phẩm mà họ sử dụng hàng ngày. Đó là xuất phát từ điều khách hàng kỳ vọng cao về chuyến nghỉ dưỡng.
Khách sạn, nhà hàng,… cung cấp những nhu cầu cơ bản nhất của con người, đó là về việc nơi ở và bữa ăn hằng ngày. Để thỏa mãn được nhu cầu cơ bản nhưng không gian kỳ vọng thì cần có dịch vụ giúp khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Vậy để thấu hiểu được điều khách hàng mong muốn và cao cấp hơn là đánh thức nhu cầu khách hàng thì đòi hỏi quản lý, vận hành khách sạn những kỹ năng thu hút, lắng nghe,… Biết khách hàng cần gì, sẽ muốn gì để đáp ứng.
Xây dựng “chuẩn” cho nhà hàng, khách sạn
Thước đo nhà hàng, khách sạn không dừng lại ở tiêu chuẩn quốc gia mà còn vươn tầm quốc tế. Đó chính là định hướng và mục tiêu mà tất cả khách sạn, nhà hàng đều muốn kiến tạo được. Để thực hiện được thì cần có chiến lược lâu dài, bài bản và nhất quán.
Khi xây dựng được tiêu chuẩn sẽ giúp ích cho việc thu hút cũng như giữ chân khách hàng dễ dàng vì chất lượng dịch vụ đã được xác thực. Một khách sạn, nhà hàng kinh doanh tốt và giá trị tăng đều thì luôn trong tầm ngắm của những nhà đầu tư.
Minh chứng cho “chuẩn” của khách sạn đó là số sao. Số sao càng nhiều thì dịch vụ càng tốt, giá trị càng lớn. Còn đối mảng ẩm thực thì sao Michelin là điều mà nhà hàng muốn được công nhận.
Đơn vị quản lý, vận hành khách sạn làm gì ở giai đoạn M&A
M&A là giai đoạn đánh dấu sự đổi mới hoặc cần phát triển hơn của khách sạn, nhà hàng. Mục tiêu của những cuộc M&A sẽ dựa vào định hướng bán đầu của Chủ Đầu tư rất nhiều. Buộc họ phải chọn lựa và cân nhắc hướng đi cho nhà hàng, khách sạn.
Để Chủ Đầu tư lựa chọn đúng đắn, đơn vị quản lý, vận hành chuyên nghiệp sẽ đưa lên “bàn cân” những ưu nhược điểm. Tại giai đoạn M&A, Chủ Đầu tư cần đơn vị quản lý vận hành môi giới mua bán, chuyển nhượng và tư vấn thẩm định giá.

Giải pháp quản lý, vận hành khách sạn toàn diện
Mỗi giai đoạn của sự phát triển bất động sản nghỉ dưỡng, đơn vị quản lý, vận hành luôn là người sát cánh cùng Chủ Đầu tư. HSSC tự hào có tập thể chuyên gia chuyên sâu và kinh nghiệm thực chiến nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn, quản lý, vận hành khách sạn, nhà hàng, resort,… Đến với HSSC, Chủ Đầu tư có được giải pháp toàn diện qua hạng mục dịch vụ phong phú mà chúng tôi cung cấp:
- Tư vấn đầu tư sản phẩm
- Tư vấn tiền khai trương
- Quản lý vận hành
- Tái cấu trúc khách sạn và resort
- Dịch vụ Sales đại diện
- Xây dựng chiến lược Sales và Marketing
- Cung ứng đào tạo nguồn nhân lực
- Gói pháp lý vận hành
- Cung cấp giải pháp tài chính doanh nghiệp
- Tư vấn M&A
Để biết thêm về dịch vụ quản lý vận hành, vui lòng liên hệ với HSSC Hospitality theo Hotline: (+84) 903.718.836 để được tư vấn đầy đủ nhất.
HSSC | HOSPITALITY SOLUTIONS SAIGON CORPORATION
Địa chỉ: 173A Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Q. Phú Nhuận,TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 903.718.836 – 090.2623.066 | Email: info@hssc.vn
Website: https://hssc.vn/ | Facebook : HSSC Hospitality | Youtube : HSSC Hospitality