
Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi điều hành kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch marketing khách sạn một cách chính xác, bạn cần nghiên cứu thị trường và đối tượng khách hàng. HSSC sẽ chia một số phương pháp đặc biệt sau để giúp bạn áp dụng một cách hiệu quả nhé.
Dựa trên báo cáo phân khúc khách hàng
Đây là bước quan trọng nhất vì nếu bạn biết ai sử dụng dịch vụ thường xuyên nhất thì quá trình quảng cáo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Theo đó, bạn sẽ nghiên cứu các phân khúc khách hàng thường xuyên đặt phòng như cá nhân, doanh nghiệp, gia đình… Từ đó xác định đâu là đối tượng sử dụng nhiều nhất.
Các nguồn đặt phòng chính
Kế hoạch marketing cho khách sạn cần được đặt đúng nơi để khách hàng dễ dàng nhìn thấy. Vì vậy, bạn nên nghiên cứu nguồn thường xuyên để dễ nhận được đặt phòng nhất. Có thể là qua email, điện thoại, website khách sạn…
Hình thức đặt phòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là thông qua các website như Booking, Traveloka… Vì vậy bạn có thể đăng thông tin phòng, quảng cáo ngay trên các trang này.

So sánh hiệu quả của kế hoạch chiến dịch marketing
Thông thường, hình thức này sẽ được áp dụng cho các nhà hàng F&B. Sau mỗi chiến dịch marketing, nhân viên sẽ ngồi lại để so sánh hiệu quả của chiến dịch đó với số tiền bỏ ra. Nếu số tiền thu về nhiều hơn thì bạn có thể tiếp tục, còn không thì nên xem xét nguyên nhân và tìm hình thức tiếp thị hiệu quả hơn.
Sử dụng số điện thoại riêng
Có thể hiểu từng hình thức kế hoạch marketing khách sạn là mỗi hoạt động quảng cáo khác nhau có thể sử dụng một số điện thoại riêng. Bằng cách theo dõi số lượng cuộc gọi trao đổi và thời lượng để xác định tính hiệu quả của chiến lược đó, cuối cùng so sánh để tìm ra hình thức marketing phù hợp nhất.
Sử dụng và theo dõi quá trình quảng cáo trực tuyến
Với sự phát triển của công nghệ thông tin ngày nay, quảng cáo trực tuyến được coi là hình thức tốt nhất, giúp khách hàng biết đến khách sạn của bạn nhiều nhất. Thông qua các công cụ quảng cáo như Facebook, Twitter, Google Adwords… bạn có thể biết được có bao nhiêu khách hàng quan tâm đến khách sạn của mình.
Từ những nghiên cứu và đánh giá trên, bạn sẽ xác định được mục tiêu tiềm năng, phương tiện truyền thông và hình thức phù hợp nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Theo dõi năng suất của nhóm tiếp thị của bạn
Điều này đặc biệt quan trọng đối với việc tuyển dụng nhân viên quảng cáo khách sạn. Bạn nên yêu cầu báo cáo thường xuyên, định kỳ về hiệu quả làm việc của từng thành viên, từ đó có kế hoạch sử dụng nhân viên hợp lý hơn.
Mỗi nhân viên marketing làm việc hiệu quả sẽ giúp khách sạn mang về lợi nhuận lớn. Ngược lại, bạn nên có cách xử lý phù hợp với những cá nhân làm việc kém hiệu quả.

Phân bổ số lượng khách hàng cho từng nhân viên
Thông thường, các khách sạn sẽ đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên mỗi quý và xem xét ai là người làm việc hiệu quả nhất. Thông qua đánh giá này, bạn có thể phân chia số lượng khách hàng trên mỗi nhân viên một cách hợp lý hơn để góp phần tăng doanh thu khách sạn một cách hiệu quả.
Lập kế hoạch và quản lý tiếp thị khách sạn phù hợp có thể là chất xúc tác giúp doanh nghiệp của bạn đạt được hiệu quả cao hơn nhiều. Vì vậy, bạn cần tiến hành hoạt động này thường xuyên và định kỳ để có những điều chỉnh kịp thời nhất. Bên cạnh đó, việc đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên marketing là một trong những ưu tiên hàng đầu.

HSSC | HOSPITALITY SOLUTIONS SAIGON CORPORATION
Địa chỉ: 173A Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Q. Phú Nhuận,TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 903.718.836 – 090.2623.066 | Email: info@hssc.vn
Website: https://hssc.vn/ | Facebook : HSSC Hospitality | Youtube : HSSC Hospitality