Trong khách sạn, Amenities là bộ vật dụng không thể thiếu, góp phần nâng cao tiêu chuẩn và chất lượng dịch vụ. Tùy vào quy mô của khách sạn mà Amenities sẽ được trang bị số lượng và đa dạng các sản phẩm khác nhau. Vậy Amenities là gì? Bộ Amenities chuẩn bao gồm những vật dụng nào? Cùng HSSC tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

1. Amenities là gì?
“Amenities” trong kinh doanh khách sạn được hiểu là đồ tiêu hao trong khách sạn, đồ dùng 1 lần khách sạn, đồ tiêu phí dùng trong khách sạn… Cụ thể hơn, Amenities được dùng để chỉ tất cả các trang thiết bị tiện nghi, tiện ích chỉ dùng 1 lần trong phòng ngủ khách sạn và được thay mới sau mỗi lượt khách. Hầu hết các khách sạn đều cung cấp một bộ Amenities chuẩn trong mỗi phòng nghỉ và hoàn toàn miễn phí cho khách lưu trú. Việc kiểm tra, bổ sung và thay mới Amenities do nhân viên dọn phòng thuộc bộ phận buồng phòng thực hiện.

2. Bộ Amenities tiêu chuẩn bao gồm những gì?
Thông thường, bộ Amenities khách sạn sẽ bao gồm các vật dụng chỉ sử dụng 1 lần duy nhất trong phòng tắm như: lược, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, xà bông, dầu gội, sữa tắm, xà phòng…; Ngoài ra còn có một số vật dụng khác như: khăn tắm, khăn mặt, dép đi trong phòng, trà, cà phê, đường gói, lót ly, dụng cụ đánh giày…
Các vật dụng của bộ Amenities nhà tắm sẽ được xếp trong khay đựng, đặt trên bàn hoặc cạnh bồn rửa mặt trong phòng tắm của khách sạn. Hầu hết các khách sạn đều in logo lên bao bì, điều này không chỉ thể hiện tính chuyên nghiệp mà còn góp phần quảng bá thương hiệu khách sạn hiệu quả hơn. Khách hàng sẽ luôn nhớ về thương hiệu khách sạn ngay cả trên những chi tiết nhỏ nhất.
Khách sạn quy mô càng lớn, hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp thì bộ amenities nên được đầu tư hơn về cả chất lượng và số lượng.


3. Tầm quan trọng của Amenities trong kinh doanh khách sạn
Nâng cao chất lượng dịch vụ
Không ít du khách khi đi du lịch thường quên hoặc không có thời gian chuẩn bị những đồ dùng vệ sinh cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, dao cạo râu hay lược chải đầu… dùng để sinh hoạt hàng ngày. Khi đó, việc khách sạn cung cấp bộ vật dụng Amenities chuẩn cho khách lưu trú góp phần đảm bảo chất lượng phục vụ chuyên nghiệp và tối ưu nhất, mang lại ấn tượng tốt đẹp về sự chu đáo và tận tình của khách sạn.
Nâng tầm khách sạn
Một bộ Amenities khách sạn được đầu tư, chăm chút tỉ mỉ không chỉ gây thiện cảm về sự chuyên nghiệp trong dịch vụ, mà còn khiến khách hàng cảm nhận được sự quan tâm và chăm sóc đến từng nhu cầu thiết yếu dù là nhỏ nhất. Cảm nhận của khách hàng là yếu tố rất quan trọng trong đánh giá và xếp hạng chất lượng dịch vụ của khách sạn. Một bộ Amenities khiến khách hàng cảm thấy thích thú chính là mong muốn của những nhà đầu tư khách sạn.
Quảng bá thương hiệu khách sạn
Ngoài ra, việc đầu tư thiết kế bộ Amenities với bao bì hộp đựng bắt mắt, hình ảnh logo, tên khách sạn được in ấn tượng trên vỏ bao bì của mỗi chi tiết cũng là công cụ quảng bá thương hiệu khách sạn cực kì hiệu quả.
4. Những lưu ý khi chọn bộ Amneities cho khách sạn
Dựa trên quy mô khách sạn
Lựa chọn các vật dụng cho bộ amenities dựa trên quy mô khách sạn giúp việc tối ưu sản phẩm và chi phí tốt hơn. Chủ đầu tư có thể tính toán lượng khách và phân khúc khách hàng để chọn loại sản phẩm với số lượng phù hợp. Từ đó tránh xảy ra tình trạng tồn kho.
Ngoài ra bạn có thể dựa vào phong cách của khách sạn khi chọn bộ amenities. Ví dụ như các sản phẩm Eco Friendly cho khách sạn du lịch sinh thái, hay đặt các thiết kế bao bì phù hợp với tông màu chung của khách sạn.
Dựa vào đối tượng sử dụng
Tuỳ vào đặc trưng của khu vực, từng khách sạn sẽ có những tệp khách hàng khác nhau. Việc phân loại giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách, từ đó nâng cao đánh giá chất lượng dịch vụ khách sạn.
Lưu ý khi chọn nhà cung cấp đồ amenities
Đây là tiêu chí quan trọng nhất quyết định chất lượng các sản phẩm amenities. Khi chọn nhà cung cấp đồ amenities khách sạn cần dựa trên quy mô công ty, các dòng sản phẩm và đối tác của họ trên thị trường. Có thể lựa chọn các nhà cung cấp có xưởng sản xuất. Điều này giúp tối ưu chi phí hiệu quả do không phải qua phân phối trung gian. Hơn nữa còn có thể cá nhân hoá sản phẩm làm riêng cho khách sạn.
Với sự phát triển nhanh chóng như hiện nay, các đơn vị mới cũng có nhiều ưu thế về công nghệ và nắm bắt xu hướng thị trường. Vì vậy, để tìm được đơn vị cung cấp thực sự phù hợp cần trải qua sự trải nghiệm và chọn lựa kỹ càng.

5. Bảo quản Amenities thế nào ?
Nhu cầu sử dụng cao và hàng ngày nên khách sạn hay cơ sở lưu trú khác thường mua số lượng lớn để dùng dần. Tuy nhiên, không phải cứ mua về rồi lưu kho cất giữ là sẽ ổn. Tùy thuộc vào từng chất liệu bao bì mà bộ Amenities sẽ có yêu cầu bảo quản khác nhau tương ứng để đảm bảo chất lượng sử dụng cũng như mỹ quan bên ngoài sản phẩm (đẹp – sạch – không nhàu – không rách…).
Cụ thể như:
– Trong khi bao bì nilon thường nhỏ gọn, không thấm nước nên chỉ cần lưu kho là được; thì bao bì giấy, hộp giấy lại dễ rách, dễ thấm nước, dễ ẩm mốc nên cần bảo quản ở nơi khô thoáng
– Nên đặt đồ Amenities trên mặt phẳng nhưng cách sàn để tránh bị nhăn, rách, gấp mí
– Lưu ý phân loại và sắp xếp gọn gàng, khoa học để thuận tiện cho kiểm tra, kiểm đếm và xuất kho
Hiểu amenities là gì cũng như tầm quan trọng của amenities là gì trong kinh doanh khách sạn sẽ giúp các nhà đầu tư khách sạn tương lai có sự chuẩn bị kĩ càng hơn trong giai đoạn bắt đầu. Hãy tìm hiểu thêm về dịch vụ tư vấn đầu tư sản phẩm của chúng tôi hoặc liên hệ Hotline: (+84) 903-718-836 để nhận được những tư vấn chi tiết nhất từ các chuyên gia HSSC Hospitality.
HSSC | HOSPITALITY SOLUTIONS SAIGON CORPORATION
Địa chỉ: 173A Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Q. Phú Nhuận,TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 903.718.836 – 090.2623.066 | Email: info@hssc.vn
Website: https://hssc.vn/ | Facebook : HSSC Hospitality | Youtube : HSSC Hospitality