(+84) 903 718 836 info@hssc.vn

Tương lai của ngành khách sạn

(một bài chia sẽ từ tác giả Ron Yariv từ Tương lai của ngành khách sạn)

Đại dịch vào năm 2020 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành khách sạn, như chúng ta chưa từng thấy trước đây. Những tác động thậm chí còn lớn hơn những gì chúng ta đã thấy trong năm 2001 và 2008. Sự kiện lớn này đã làm lung lay mọi giả định của chúng ta về việc đi du lịch, quản lý khách sạn và giao dịch với khách hàng và chủ khách sạn, công ty quản lý, người cho vay, ngân hàng và các thành viên trong nhóm.

Mặt khác, những năm sắp tới có vẻ rất hứa hẹn – vì thế giới sẽ sớm được tiêm chủng đầy đủ. Ngành khách sạn chính là sự niềm nở và biết rõ về khách hàng; chúng ta không nên quên điều đó. Tôi gần như chắc chắn rằng vào những năm sau, chúng ta sẽ có thể mỉm cười trở lại với khách của mình và họ sẽ mỉm cười lại với chúng ta mà không cần đeo khẩu trang.

Xu hướng

Nhìn vào các xu hướng trong ngành, chúng ta có thể mong đợi các thương hiệu lớn chuỗi Khách san tiếp tục phát triển nhờ vào thương hiệu thật sự của họ.. Sự hoài nghi của khách hàng về việc dọn phòng sẽ tiếp tục trong nhiều năm. Các chuỗi khách sạn này đã làm rất tốt trong việc đưa ra các tiêu chuẩn và qui trình nhằm cải thiện công việc vệ sinh và dọn phòng khách sạn. Tất nhiên, tất cả những người khác tham gia vào ngành này, từ một chuỗi khách sạn địa phương đến các hoạt động kinh doanh cửa hàng, cũng như các phòng nghỉ trên Airbnb, đều đã cải thiện việc dọn phòng của họ. Sự thay đổi này đã thúc đẩy ngành công nghiệp phát triển, đây là một tin tuyệt vời đối với tất cả các du khách.

Sẽ mất một thời gian để các khách sạn phục hồi sau đại dịch. Tin vui là bản chất của con người thường hay quên và luôn có xu hướng muốn được kết nối. Chúng tôi nhận thấy đã xuất hiện xu hướng rời khỏi các thành phố để nghỉ dưỡng, vì vậy các khu nghỉ dưỡng biệt thự và các loại hình lưu trú khác nhau bên ngoài các thành phố sẽ phát triển mạnh. Các khách sạn siêu bình dân sẽ tiếp tục đáp ứng nhu cầu về chỗ ở khách sạn tốt tại các trung tâm thành phố với giá cả phải chăng; các khách sạn boutique và khách sạn thời thượng đi kèm với dịch vụ F&B tuyệt vời cũng sẽ có nhu cầu cao. Sự kết hợp giữa kinh doanh và giải trí sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Phân khúc thị trường nghỉ dưỡng cho du khách trẻ tuổi (từ 20 đến 35 tuổi) sẽ phát triển, và các loại hình nghỉ dưỡng cho người cao tuổi, những người muốn kết hợp kinh doanh và giải trí ở những địa điểm hấp dẫn, cũng sẽ phát triển. Có rất nhiều phân khúc thị trường khác nhau mà các nhà phát triển và chủ khách sạn có thể theo đuổi, làm cho tương lai của ngành khách sạn trở nên tươi sáng.

Khách sạn Thương gia

Sẽ mất một thời gian để hoạt động kinh doanh quốc tế quay trở lại, vì vậy du lịch nội địa sẽ tiếp tục quan trọng hơn bao giờ hết. Chủ khách sạn nên đảm bảo rằng họ có chương trình khách hàng thân thiết tại địa phương, không chỉ quốc tế. Hơn nữa, những người kinh doanh sẽ cắt giảm việc đi du lịch. Khách sạn nên khám phá cách phục hồi sau sự sụt giảm dự kiến của khách doanh nhân. Ví dụ, các phòng khách sạn có thể được sử dụng làm văn phòng ban ngày và các hành lang của khách sạn có thể được sử dụng như một khu vực làm việc chung. Nhiều khách sạn có sảnh lớn với thiết kế không phù hợp với doanh nhân trong khách sạn hoặc doanh nhân từ bên ngoài khách sạn. Bây giờ là lúc để thay đổi nó. Bên cạnh đó, nhiều khách sạn vẫn còn bán các gói hội thảo mà tốn nhiều tiền, trong khi đó các đơn vị kinh doanh không gian làm việc chia sẻ có thể chào dịch vụ theo giờ. Các khách sạn kinh doanh cũng cần học cách tổ chức không gian làm việc chung. Lưu trữ co-working dễ dàng thực hiện với tất cả các ứng dụng khác nhau có sẵn trên thị trường với chi phí tối thiểu.

PMS và hơn thế nữa

PMS (Hệ thống quản lý tài sản) là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến hoạt động của khách sạn. PMS thống trị hoạt động của khách sạn và tôi được biết rằng có hơn 4.000 PMS khác nhau trên toàn cầu. Tất cả các ứng dụng phải liên hệ với các PMS khác nhau để phù hợp với khách và các thành viên trong nhóm. Hiện nay, bất chấp những tiến bộ lớn trong công nghệ, các nhà điều hành khách sạn phải làm việc với quá nhiều ứng dụng: một ứng dụng cho hoạt động sau nhà, một ứng dụng cho dịch vụ trợ giúp đặc biệt, một ứng dụng dùng để mở cửa khách sạn không cần chìa khóa theo dõi các bài đánh giá trên mạng xã hội và hơn thế nữa.

Đã đến lúc cần có một nền tảng có thể quản lý hàng tồn kho của khách sạn, kế toán, hành trình của khách hàng (trước, trong và sau), giao tiếp của nhân viên và hơn thế nữa. Các chức năng này phải là một liên kết với BI có thể cung cấp cho các nhà điều hành một bảng điều khiển cho phép họ biết mọi thứ về hồ sơ của khách khách sạn của họ để giải quyết dịch vụ, giao hàng và bảo trì.

Biến đổi khí hậu – Giải pháp xanh

Là chủ khách sạn, chúng ta phải nhìn vào công nghệ mới để trở nên xanh hơn. Chúng ta cần khai thác năng lượng mặt trời, tiết kiệm năng lượng, tái sử dụng nước của khách sạn, tiết kiệm nhiệt, cải thiện lưu thông không khí, sử dụng ánh sáng hiệu quả hơn và sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường.

Uyển chuyển

Từ kinh nghiệm của tôi trong không gian làm việc chung, khách hàng đang tìm kiếm sự linh hoạt. Là chủ khách sạn, chúng ta cần thay đổi cách suy nghĩ và linh hoạt hơn với hoạt động, không gian công cộng của khách sạn và xây dựng phòng. Tính linh hoạt sẽ mở rộng đến mức có thể dễ dàng thay đổi cấu hình và kích thước phòng theo nhu cầu của khách.

Bảo vệ

Cuối cùng, với tư cách là nhà điều hành khách sạn, chúng tôi có nguy cơ bất cứ điều gì có thể xảy ra. Chúng tôi có trách nhiệm lớn đối với sự an toàn của tất cả các bên liên quan, từ chủ sở hữu và các thành viên trong nhóm cho đến khách. Gần đây, tôi đã thấy các cuộc tấn công mạng vào các công ty khác nhau, và đó là lý do đáng lo ngại. Ngành khách sạn phải làm việc cùng nhau để bảo vệ thông tin của khách và hoạt động của khách sạn, vì chúng ta ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ.

Tóm lại, những điều tốt đẹp sẽ đến với ngành khách sạn vào thời gian sắp tới. Tôi muốn nhân cơ hội này để chúc tất cả các chủ khách sạn trên toàn thế giới có những kỳ nghỉ vui vẻ và một năm tốt lành.

Tác giả:  Ron Yariv

Biên tập: Nam Pham | HSSC Hospitality

Hình minh hoạ: Internet Source

——————————————————————

Mời bạn đăng ký bản tin trong đường link này để luôn nhận được các thông tin mới nhất từ HSSC Hospitality!

Bài viết liên quan

Xin chào bạn

Chưa tới 30 giây điền thông tin để xem slides giới thiệu tổng quan về chúng tôi nhé!