(+84) 903-718-836 info@hssc.vn

7 bí quyết vàng thể hiện món ăn trong Menu để tăng doanh thu

Ngoài tên nhà hàng hay trang trí nhà hàng; Menu là một trong những yếu tố tác động ban đầu đến khách hàng khi đến nhà hàng. Với 7 bí quyết thể hiện món ăn trong menu dưới đây của HSSC sẽ giúp menu của bạn hấp dẫn và thú vị hơn, kích thích khách hàng sẽ chi tiền nhiều cho nhà hàng của  bạn hoặc quay lại vào lần tiếp theo.

  1. Hạn chế thể hiện các đơn vị tiền tệ trong menu.

Theo nhiều nghiên cứu của các khoa Quản trị khách sạn trên toàn thế giới có một mẫu số chung là: khách hàng thường sẽ có tâm lý dè chừng trong việc chi tiền khi menu ghi giá tiền. Tuy nhiên, cũng có một số bộ phận khách hàng cho rằng: họ cảm  thấy thoải mái khi menu ghi giá tiền cụ thể để họ có thể cân đối cho việc chi tiền của bản thân.

Để có thể đáp ứng cả 2 luồng ý kiến trên chúng tôi đưa ra giải pháp

Chỉ thể hiện phần số lên menu, không thể hiện đơn vị tiền tệ bên cạnh giá tiền. Bạn có thể thể  hiện đơn vị tiền tệ (VND, USD, SGD…) ở bìa ngoài menu và chỉ thể hiện một lần duy nhất.

Việc không ghi đơn vị tiền tệ lên menu của từng giá tiền là một cách phần nào giảm sự chú ý của thực khách đến giá tiền và  họ sẽ tập trung nhiều hơn vào tên món ăn, mô tả về món ăn hoặc những ẩn ý bạn muốn gửi đến thực khách thông qua menu.

  1. Giản lược bớt số “0” trong giá bán của món ăn.

Đối với thực đơn các món  tính theo USD thì thật đơn giản chỉ cần thể hiện $5, $10… Nhưng đối với đơn vị tiền tệ là VND như: 100.000Đ, 50.000Đ…việc có quá nhiều số “0” trên giá bán gây giảm sự chú ý của khách hàng đến menu cũng như sẽ làm cho khách hàng dè dặt trong việc chi tiêu. Bên cạnh đó nó làm cho menu của bạn rườm rà và phức tạp.

Giải pháp cho trường hợp này là bạn hãy bỏ bớt số “0” trong giá tiền. Ví dụ thay vì 100.000Đ, hãy ghi 100k hoặc 100.

  1. Viết giá thực đơn bằng các con số lẻ.

Theo tín ngưỡng của một số dân tộc và một số khách hàng của bạn, họ quan điểm rằng các con số được chia làm âm dương khác nhau. Số dương là 1,3,5,7,9 – số âm là 2,4,6,8. Đối với họ các con số dương biểu tượng cho sự phát triển tăng trưởng. Cho nên nhiều người yêu thích các con số lẻ hơn.

Phân biết số âm dương xuất phát từ Nho giáo xa xưa của Trung Quốc và người Việt Nam chúng ta cũng bị ảnh hưởng rất nhiều từ văn hóa số chẳn lẽ này. Nên đa phần mọi người sẽ có xu hướng yêu thích số lẻ hơn.

Vấn đề này được các chuyên gia kinh tế lưu tâm và họ cũng khuyên khích các ông chủ nhà hàng nên tận dụng tâm lý này để thể hiện thông điệp đến thực khách.

Ví dụ: Giá của món “Lẩu dưỡng nhan” là 250.000đ nhưng thay vì bạn ghi 250.000đ vào menu, bạn hãy ghi 249.000đ sẽ tạo cho khách hàng thấy có “cảm giác” ít tiền hơn và số 9 cũng mang đến cho họ sự may mắn.

  1. Tránh sắp xếp giá món ăn theo thứ tự tăng hoặc giảm dần.

Có thể bạn muốn giữ bí mật về giá cả của nhà hàng của bạn, hoặc bạn muốn khách hàng chú ý đến chất lượng và hương vị của món ăn hơn là giá cả. Bạn có thể sắp xếp giá món ăn theo nhóm, ví dụ như món khai vị, món chính, món tráng miệng, món ăn nhẹ, vv. Trong mỗi nhóm, bạn có thể sắp xếp món ăn theo thứ tự bất kỳ, hoặc theo thứ tự chữ cái, hoặc theo thứ tự độ phổ biến, hoặc theo thứ tự đặc trưng của nhà hàng. Bằng cách này, bạn có thể giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn món ăn theo sở thích và nhu cầu của họ, mà không bị ảnh hưởng bởi giá cả.

  1. Gây ấn tượng về tên của các món ăn

Để tạo chú ý và thú vị cho khách hàng nhà hàng thường đặt tên những món ăn bằng đặc điểm của món ăn để kích thích trí tưởng tượng của khách hàng.

  1. Thêm hình ảnh của món ăn vào menu

Hình ảnh trực quan là yếu tố thu hút chú ý của khách hàng. Một nghiên cứu cho rằng: Việc thêm hình ảnh món ăn trong menu làm tăng 27% doanh thu cho nhà hàng so với chỉ sử dụng dạng text trong thực đơn. Hình ảnh phải phù hợp và là hình ảnh thực tế món ăn của nhà hàng của bạn để thực khách có cái nhìn cảm quan đối với món ăn của bạn.

  1. Số lượng món ăn có trong thực đơn

Dù bạn có hàng trăm món ăn trong nhà hàng của mình nhưng bạn không thể đưa tất cả lên thực đơn được. Vì như thế sẽ làm cho thực đơn rối rắm và thực khách của khó khăn trong việc lựa chọn của mình. Bên cạnh đó, nếu thực đơn ít món quá sẽ gây nhàm chán  và đơn điệu. Chúng ta có thể chọn 7-10 món cho mỗi thể loại (khai vị, món chính, tráng miệng)

Menu là một phần làm tăng doanh thu nhà hàng của bạn. Những  bí quyết HSSC gợi ý cho bạn để bạn có thể đưa ra một menu thật tinh tế và thú vị cho nhà hàng của bạn.

HSSC | HOSPITALITY SOLUTIONS SAIGON CORPORATION

Địa chỉ: 173A Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Q. Phú Nhuận,TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: (+84) 903.718.836 – 090.2623.066 | Email: info@hssc.vn

Website: https://hssc.vn/ | Facebook : HSSC Hospitality | Youtube : HSSC Hospitality

Bài viết liên quan

Xin chào bạn

Chưa tới 30 giây điền thông tin để xem slides giới thiệu tổng quan về chúng tôi nhé!